Mưa đá gây thiệt hại nặng rau màu ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên

Đăng ngày 20 - 03 - 2023
100%

Khoảng 17 giờ 40 phút hôm nay (19/3), một trận giông kèm theo mưa đá bất ngờ xảy ra tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, gây thiệt hại nặng rau màu, cây trồng trên địa bàn.

Theo ghi nhận của phóng viên, trận mưa đá xuất hiện trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ với lượng đá ít và hạt đá có kích thước nhỏ nên không gây ảnh hưởng nhiều đến cây cối, hoa màu và nhà cửa của người dân. Còn trên địa bàn huyện Điện Biên, giông kèm theo mưa đá kéo dài khoảng 30 phút, với mật độ khá dày; viên đá có đường kính từ 1 - 2cm đã gây thiệt hại nhiều loại hoa màu của người dân.

Ông Chu Văn Bách, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Điện Biên cho biết: “Trận mưa đá xuất hiện chiều nay trên địa bàn huyện đã gây ảnh hưởng đến một số diện tích cây rau ăn lá, ngô, đỗ, dưa chuột…; còn lại diện tích lúa chưa vào giai đoạn làm đòng nên chưa ảnh hưởng lớn. Do mưa đá không rải đều ở các xã mà chỉ tập trung ở một khu vực. Hiện tại chúng tôi đã nắm bắt được trên địa bàn xã Thanh Xương có lượng mưa đá dày, kích thước khá lớn, gây thiệt hại về hoa màu, cây cối. Và trước đó, ngày 18/3, trên địa bàn xã Mường Pồn cũng xuất hiện mưa đá, gây ra những thiệt hại nhất định.

Hiện chính quyền địa phương và ngành chuyên môn của huyện Điện Biên đang tiến hành rà soát, thống kê thiệt hại.

Mưa đá xuất hiện dày trên địa bàn huyện Điện Biên với đường kính viên đá từ 1 - 2cm.

 

 

 

 

Mưa đá khiến nhiều diện tích dưa chuột, đỗ… trên địa bàn xã Thanh Xương, huyện Điện Biên bị dập nát.

Tin, ảnh: Phạm Quang

Tin mới nhất

°
1696 người đang online